Bệnh viện đa khoa An Dương
Đổi mới phong cách phục vụ người bệnh
Cập nhật lúc11:24, Thứ Tư, 19/04/2017 (GMT+7)

Bệnh viện đa khoa An Dương là bệnh viện hạng 3 với quy mô 180 giường bệnh. Xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 20, cơ sở vật chất đang xuống cấp nghiêm trọng. Các dãy nhà khoa ngoại, khu phòng khám, dãy nhà khoa sản đều bị nứt trần, nứt tường, trơ cốt thép phía trên trần. Nhà làm việc của bệnh viện, diện tích chật hẹp, không bảo đảm theo chuẩn mới của Bộ Y tế. Trong các năm 2014- 2015, người bệnh đến bệnh viện giảm, chủ yếu khám chữa bệnh ban đầu theo bảo hiểm y tế để chuyển lên tuyến trên.

 

Để khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, thu hút người bệnh đến khám, chữa bệnh, khoảng 2 năm gần đây, Bệnh viện đa khoa An Dương tích cực nâng cao trình độ nhân viên y tế, đổi mới thái độ phục vụ và mạnh dạn đầu tư trang thiết bị cơ bản bằng nguồn kinh phí của đơn vị. Bệnh viện đầu tư mua máy siêu âm màu, máy X – quang kỹ thuật số, máy đốt điện cổ tử cung, máy nghe tim thai, hệ thống xét nghiệm tự động bằng nguồn xã hội hóa....Cùng với đó, bệnh viện xây dựng khu nhà dinh dưỡng tiết chế, trang bị máy lọc nước phục vụ nhu cầu sử dụng nước uống cho người bệnh. Hiện nay, bệnh viện có 195 cán bộ, viên chức, trong đó có 31 bác sĩ, 90 điều dưỡng và 43 cán bộ khác. Từ đầu năm 2017, bệnh viện cử cán bộ theo học các lớp về các chuyên ngành theo nhiều hình thức đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực theo đề án vị trí việc làm.

 

Thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đa khoa An Dương thành lập Phòng công tác xã hội và Đội tiếp sức người bệnh, duy trì đường dây nóng và hòm thư góp ý để kịp thời xử lý những ý kiến đóng góp của người dân. Việc tổ chức triển khai thực hiện quy tắc ứng xử, quy chế dân chủ của cán bộ viên chức được triển khai tại tất cả các khoa trong bệnh viện. Tại khoa khám bệnh, lực lượng tiếp sức người bệnh được bố trí hợp lý để đón tiếp, hướng dẫn, đưa người bệnh vào các khoa, không để xảy ra tình trạng ùn tắc người bệnh hoặc chờ đợi quá lâu. Chất lượng chẩn đoán điều trị từng bước được nâng lên. Tại các buồng bệnh, bệnh viện đều có bảng công khai thuốc, phụ trách buồng đặt ở vị trí dễ nhìn, dễ theo dõi, ngoài ra bệnh viện cũng trang bị thêm dụng cụ sát khuẩn tay nhanh và trang bị chuông cấp cứu nhanh giúp người bệnh và người nhà người bệnh thuận tiện hơn trong việc phối hợp điều trị. Nhờ các giải pháp trên, trong 3 tháng đầu năm 2017, tổng số lần người bệnh đến khám bệnh là 33.564 lần, tăng 171% so với cùng kỳ năm 2016; tổng số người bệnh điều trị nội trú là 2.262 người, công suất giường bệnh đạt 103% so với cùng kỳ.

 

BSCKII Phạm An Hiện, Giám đốc Bệnh viện đa khoa An Dương cho biết: Trong quý 2 năm 2017, được sự hỗ trợ của ngân sách thành phố, Bệnh viện triển khai xây mới khu nhà Khoa Khám bệnh 4 tầng, tu sửa một số khoa phòng, buồng bệnh, bổ sung trang thiết bị y tế bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, thu dung người bệnh vào điều trị nội trú. Cùng với đó, bệnh viện tăng cường đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị.

 

Phạm Sen

.