Dịch vụ pos của Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng: Tiện lợi, an toàn
Cập nhật lúc16:36, Thứ Ba, 14/03/2017 (GMT+7)

Cùng với máy ATM, máy chấp nhận thẻ (POS) là một trong công cụ giúp các ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích và góp phần thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt. Để giúp khách hàng hiểu và sử dụng hiệu quả cao dịch vụ POS của Agribank, bà Bùi Thị Thanh Hòa, Trưởng Phòng Dịch vụ Marketing trao đổi với phóng viên Báo Hải Phòng chung quanh việc sử dụng dịch vụ này.

 

Khách hàng thanh toán qua máy chấp nhận thẻ của Agribank
Khách hàng thanh toán qua máy chấp nhận thẻ của Agribank

 

- Bà cho biết rõ hơn dịch vụ thanh toán qua POS và đặc điểm của dịch vụ POS là gì?

 

- Dịch vụ POS là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt mà ngân hàng cung cấp cho các chủ thẻ để thực hiện chi tiêu và mua bán hàng hóa dịch vụ tại các điểm bán hàng là đơn vị chấp nhận thẻ. Riêng tại Agribank, dịch vụ này cho phép khách hàng là chủ thẻ ghi nợ nội địa của các ngân hàng thương mại trong nước phát hành, các thẻ do tổ chức thẻ Visa, Master, JCB phát hành có thể sử dụng để thanh toán hàng hóa tại các đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank.

 

- Vậy khi thanh toán qua POS, người sử dụng được hưởng lợi gì? 

 

- Thanh toán qua POS là phương thức thanh toán đơn giản và thuận tiện, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian, phòng tránh được một số rủi ro hay xảy ra trong thanh toán bằng tiền mặt. Thông qua sử dụng dịch vụ POS, khách hàng có thể sử dụng thẻ để thanh toán, mua bán hàng hóa dịch vụ một cách dễ dàng, không cần mang theo tiền mặt cũng như hạn chế được các khó khăn của việc tiêu dùng tiền mặt mang lại (khó khăn trong việc thanh toán những hàng hóa có giá trị lớn, tiền giả, tiền không đủ giá trị lưu hành...). Bên cạnh đó thanh toán thẻ an toàn và bảo mật hơn so với phương thức thanh toán bằng tiền mặt, bởi giao dịch được mã hóa và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật trong thanh toán thẻ. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng còn được hưởng các chương trình khuyến mại của các đơn vị chấp nhận thẻ dành riêng cho đối tượng khách hàng là chủ thẻ.

 

- Vậy cách sử dụng POS như thế nào?

 

- Cách sử dụng POS khá đơn giản. Chủ thẻ chỉ cần “quẹt” thẻ qua máy được đặt tại điểm bán hàng, nhập số PIN, nhập số tiền cần thanh toán. Sau khi thanh toán, khách hàng ký tên xác nhận lên biên lai và hoàn tất quá trình thanh toán. Nhân viên tại nơi bán hàng có trách nhiệm đối chiếu chữ ký của chủ thẻ với chữ ký trên thẻ nhằm bảo vệ quyền lợi và hạn chế rủi ro cho khách hàng.

 

Trường hợp chủ thẻ kiểm tra thấy số lượng tiền thanh toán không khớp với số tiền mua hàng hóa, có thể yêu cầu hủy giao dịch thanh toán, nhân viên bán hàng sẽ thực hiện hủy giao dịch theo yêu cầu của khách hàng.        

 

- Khi thanh toán hàng hóa qua POS khách hàng phải trả mức phí bao nhiêu?

 

- Sử dụng dịch vụ POS của Agribank, chủ thẻ không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào, điểm chấp nhận thẻ sẽ thanh toán phí giao dịch của chủ thẻ khi phát sinh giao dịch.

 

- Khi thực hiện thanh toán không thành công, khách hàng không nhận được hàng hóa/ dịch vụ từ đơn vị chấp nhận thẻ khách hàng nhưng vẫn bị ghi nợ, phải giải quyết thế nào?

 

- Trong trường hợp xảy ra sự cố này, khách hàng cần liên hệ với điểm ngân hàng của Agribank -nơi phát hành thẻ để được hướng dẫn làm yêu cầu tra soát,  ngân hàng phát hành thẻ sẽ chịu trách nhiệm tra soát với ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán qua POS cho khách hàng.

 

- Vậy để trở thành đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank cần đáp ứng yêu cầu gì? 

 

- Các công ty, doanh nghiệp, siêu thị cửa hàng… đều có thể trở thành đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank nếu đáp ứng các điều kiện sau: có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam; địa điểm kinh doanh hợp pháp, tài chính lành mạnh; mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại Agribank.

 

Thủ tục đăng ký làm đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank rất đơn giản, bao gồm: bản sao giấy đăng ký kinh doanh; giấy đăng ký tham gia chấp nhận thanh toán thẻ; hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ với đơn vị chấp nhận thẻ.

 

- Trân trọng cảm ơn bà!

 

Minh Châm thực hiện

.