Phòng giao dịch Agribank Kiến Quốc –chi nhánh huyện Kiến Thụy
Tạo lập uy tín, kinh doanh hiệu quả
Cập nhật lúc10:43, Thứ Ba, 08/08/2017 (GMT+7)

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Phòng giao dịch (PGD) Kiến Quốc thuộc Agribank chi nhánh Kiến Thụy triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

PGD Kiến Quốc được thành lập trên cơ sở PGD thị trấn Đối trước đây. Song, khác với PGD thị trấn Đối chủ yếu huy động vốn, PGD Kiến Quốc thực hiện đầy đủ chức năng của một ngân hàng hiện đại như nhận tiền gửi tiết kiệm; nhận và chuyển tiền trong nước, quốc tế; nhận kiều hối; cho vay hộ, cá nhân phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống. PGD có một số thuận lợi về vị trí  (thôn 5 xã Kiến Quốc) cách trung tâm huyện khoảng 4 km, cạnh chợ hải sản Kiến Quốc. Đây là một trong những nơi giao thương, buôn bán thủy sản lớn, tập trung đông dân cư. Bên cạnh đó, PGD cũng gặp khó khăn khi trên địa bàn có một số tổ chức tín dụng hoạt động từ trước nên phải nâng cao năng lực cạnh tranh. Giám đốc PGD Kiến Quốc Phạm Thị Hải Yến cho biết, để thu hút khách hàng đến giao dịch, sử dụng dịch vụ, PGD bám sát chỉ đạo của Ban giáo đốc Agribank chi nhánh huyện Kiến Thụy. Cán bộ, nhân viên PGD tăng cường tiếp thị, quảng bá hình ảnh, hoạt động trên địa bàn. Đồng thời, nâng cao chất lượng tư vấn và chăm sóc khách hàng theo phương châm “khách hàng là trung tâm”.  Nhờ đó, PGD thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến gửi tiền, sử dụng các dịch vụ và vay vốn. Tính đến cuối tháng 7-2017, tổng nguồn huy động vốn của PGD đạt 182 tỷ đồng với hơn 1.700 khách hàng, tăng bình quân 5 tỷ đồng/tháng. Hiện, PGD có 303 khách hàng có quan hệ tín dụng với tổng dư nợ 62 tỷ đồng. PGD chú trọng quản lý chất lượng các món vay và bảo đảm an toàn nguồn vốn. Với các khoản nợ đến hạn, PGD đôn đốc thu hồi  hiệu quả, luôn chủ động xem xét, củng cố chất lượng tín dụng nên đến thời điểm hiện tại chất lượng nợ của PGD khá “sạch”. Mọi khoản vay đang được kiểm soát và tỷ lệ nợ xấu chưa có dấu hiệu phát sinh.

 

Song song với việc tăng trưởng nguồn vốn và đầu tư tín dụng, PGD chú trọng đến công tác phát triển sản phẩm dịch vụ như: dịch vụ thẻ, chuyển tiền, kiều hối… Doanh số bình quân chuyển tiền mỗi tháng đạt 30 tỷ đồng. Dịch vụ thẻ và chi trả kiều hối cũng có những bước khởi sắc. Doanh số, lượng khách hàng tăng đều qua các tháng. Thu phí dịch vụ bình quân đạt 25 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, công tác ngân quỹ luôn bảo đảm an toàn, chính xác và nhanh chóng, đáp ứng được yêu cầu thanh toán của khách hàng.

 

Với những kết quả hoạt động trên, PGD Kiến Quốc góp phần tích cực vào thành tích hoạt động kinh doanh chung của Agribank chi nhánh huyện Kiến Thụy và phát triển kinh tế - xã hội địa phương, khẳng định chủ trương mở PGD tại địa bàn Kiến Quốc là đúng đắn, hiệu quả. Thời gian tới, PGD tiếp tục duy trì, tăng trưởng nguồn vốn hiện có, đa dạng hóa các hình thức tiền gửi, tiền vay, các sản phẩm dịch vụ, xây dựng hình ảnh đẹp của PGD trong lòng khách hàng để tạo dựng niềm tin, lợi thế cạnh tranh, đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

 

Phạm Hùng

Agribank chi nhánh Hải Phòng

.