Doanh nghiệp du lịch Hải Phòng chủ động kích cầu mùa thấp điểm
Cập nhật lúc22:06, Thứ Ba, 10/10/2017 (GMT+7)

Đầu mùa du lịch thấp điểm năm nay (từ tháng 9 đến tháng 12), các doanh nghiệp du lịch thành phố chủ động thực hiện nhiều chương trình kích cầu, đẩy mạnh liên kết, hỗ trợ nhằm giảm giá “tua”, tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời tận dụng tối ưu du lịch hội nghị, sự kiện (MICE) để kích cầu, hút khách, đặc biệt là khách quốc tế.

 

 

Nhiều chương trình thu hút du khách

 

Mùa du lịch thấp điểm năm nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành và cung ứng dịch vụ đưa ra các gói sản phẩm hấp dẫn với nhiều chương trình ưu đãi để thu hút du khách thập phương. Các đơn vị Vietravel Hải Phòng, Saigontourist, HP Tour, Hoa Binh Travel… áp dụng mức giá ưu đãi nhất cho khách đăng ký “tua” và tăng thêm các chương trình khuyến mãi. Các “tua” đều giảm giá mạnh, khoảng 15%, thậm chí có “tua” còn giảm đến 40% so với mùa cao điểm. Chẳng hạn, với mức giá gần 1,5 triệu đồng, du khách là có thể du lịch Đồ Sơn – Cát Bà 3; “tua” 4 ngày 3 đêm khám phá Hạ Long- Cát Bà- Tuần Châu có giá khoảng 3 triệu đồng... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành còn tung ra các chương trình khuyến mãi khác như: miễn phí bảo hiểm, thẻ tham quan, giảm giá đặt “tua” online, bốc thăm may mắn cho khách hàng…

 

Ngành du lịch khai thác mạnh các thị trường quốc tế để mời gọi du khách đến Hải Phòng. 		    Ảnh: Vũ Dũng
Ngành du lịch khai thác mạnh các thị trường quốc tế để mời gọi du khách đến Hải Phòng. Ảnh: Vũ Dũng

 

Các doanh nghiệp lữ hành tích cực liên kết, phối hợp các địa phương để xây dựng các tuor du lịch tâm linh, du lịch MICE để thu hút du khách. Theo giám đốc Công ty HP Tour Nguyễn Thị Thanh Hoa, các quận, huyện Đồ Sơn, Cát Hải cũng có nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khai thác các “tua” mới khám phá, trải nghiệm mùa thu đông. Quận Đồ Sơn sắp hoàn thành quần thể chùa, tháp Tường Long độc đáo trên núi Ngọc, cùng việc hoàn thiện các di tích lịch sử, văn hóa tâm linh khác. Doanh nghiệp đang tích cực tiếp thị các “tua” du lịch tâm linh đến Đồ Sơn để kéo khách đến với khu du lịch độc đáo này. Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Cát Hải Phạm Trường cho biết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Cát Bà đang triển khai chương trình giảm giá dịch vụ phòng lên đến 30-40% trong mùa thấp điểm. Đón đầu việc thông cầu Đình Vũ – Cát Hải, các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn huyện Cát Hải chủ động đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách, đồng thời phối hợp các đơn vị lữ hành tổ chức các “tua” du lịch trải nghiệm, khám phá “Mùa thu Cát Bà”... Các cơ sở lưu trú lớn như Cat Ba Sunrise Resort, Hon Dau Resort, Cat Ba Beach Resort… cũng nâng cấp phòng hội nghị, hội thảo để phục vụ lượng khách MICE tăng cao trong mùa này.

 

 

Mở rộng thị trường khách quốc tế

 

Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Vũ Huy Thưởng cho biết, ngành Du lịch thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động quảng bá điểm đến Hải Phòng. Cùng với đó, ngoài nguồn khách nội địa và khách MICE, mùa thấp điểm 2017, ngành Du lịch thành phố sẽ xúc tiến và khai thác mạnh các thị trường có đường bay trực tiếp từ Hải Phòng như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…, mời gọi khách quốc tế đến Hải Phòng. Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành duy trì và phát triển các thị trường truyền thống như Ô-xtrây-li-a, Mỹ, Pháp, Đức, Anh, và thị trường các nước nói tiếng Hoa. Mùa du lịch thấp điểm ở Hải Phòng nhưng lại là thời điểm khách quốc tế đi du lịch khá nhiều. Để khai thác tốt nguồn khách này, thành phố khuyến khích đầu tư phát triển các điểm đến như Nhà hát thành phố, các bảo tàng, các di tích lịch sử hiện có. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá các tuyến điểm du lịch tâm linh đối với khách quốc tế, duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo tại đình Kênh…

 

Theo Giám đốc Saigontourist chi nhánh Hải Phòng Nguyễn Thị Thanh, với cảnh quan thiên nhiên đẹp, cơ sở hạ tầng du lịch khá phát triển (khách sạn cao cấp, các trung tâm hội nghị tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống giao thông thuận tiện...), thành phố biển Hải Phòng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch MICE. Khai thác MICE đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch phải đầu tư nhiều hơn nữa để phát triển cơ sở hạ tầng du lịch và các dịch vụ hỗ trợ tiếp thị mời gọi. Cùng với đó, cần có sự liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, liên kết giữa ngành du lịch với chính quyền địa phương nhằm xây dựng thương hiệu phù hợp với nhiều yếu tố, từ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cảnh quan đến các chương trình du lịch thu hút khách trong và ngoài nước.

Nguyễn Dương

.