United Airlines thay đổi chính sách ghế ngồi sau bê bối với khách gốc Việt
Cập nhật lúc20:58, Thứ Hai, 17/04/2017 (GMT+7)

(HPĐT)- Sau vụ bê bối đuổi khách khỏi máy bay vừa qua, hãng hàng không United Airlines của Mỹ vừa tuyên bố sẽ thay đổi chính sách sắp xếp ghế ngồi cho phi hành đoàn để hành khách không bị từ chối bay.

 

United Airlines khẳng định sẽ ổn định ghế ngồi trên máy bay cho phi hành đoàn 1 tiếng trước khi khởi hành, nhằm bảo đảm không có hành khách nào bị từ chối bay vào phút chót. Hãng hàng không cho biết đây là bước đầu trong quá trình thay đổi để “mang tới hành khách trải nghiệm tốt nhất”.

 

Hãng máy bay United Airlines buộc phải thay đổi chính sách sau áp lực của bê bối.
    Hãng máy bay United Airlines buộc phải thay đổi chính sách sau áp lực của bê bối.

 

Chính sách mới này được đưa ra khi hãng hàng không chịu áp lực lớn về việc thay đổi chất lượng phục vụ khách hàng. Ngày 9-4 vừa qua, hành khách người Mỹ gốc Việt David Dao bị nhân viên an ninh kéo lê khỏi máy bay vì từ chối nhường ghế ngồi cho nhân viên phi hành đoàn. Ông Dao cùng nhiều người chứng kiến sự việc trên máy bay và qua mạng xã hội bày tỏ sự phẫn nộ về cách đối xử với hành khách của United Airlines.

 

Không lâu sau bê bối, hãng hàng không tuyên bố đền bù cho tất cả hành khách trên chuyến bay số tiền tương ứng giá vé, và gửi lời xin lỗi tới ông Dao cùng gia đình. Tuy nhiên, luật sư của ông Dao cho biết rất có thể ông sẽ kiện hãng United Airlines ra tòa.

Thu Thảo (Theo Guardian)

.