Bắc Mỹ bị lôi cuốn trong cuộc phiêu lưu giàu cảm xúc nơi thế giới bên kia
Cập nhật lúc16:43, Thứ Hai, 04/12/2017 (GMT+7)

Tuyệt phẩm hoạt hình giả tưởng "Coco" do 2 hãng phim Disney và Pixar hợp tác sản xuất đã tiếp tục thống trị các phòng vé khu vực Bắc Mỹ trong tuần thứ hai công chiếu, với doanh thu đạt 26,1 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim này đã đạt được doanh thu ấn tượng 280 triệu USD trên toàn cầu. 

 

Tuyệt phẩm hoạt hình giả tưởng
Tuyệt phẩm hoạt hình giả tưởng "Coco" do 2 hãng phim Disney và Pixar hợp tác sản xuất đã tiếp tục thống trị các phòng vé khu vực Bắc Mỹ.


 

Được cho là "vô đối" trong mảng phim hoạt hình dự tranh giải Oscar 2018, "Coco" là câu chuyện âm nhạc kết hợp với đề tài sinh-tử. Suốt 10 năm qua có nhiều phim hoạt hình đề cập đến cuộc sống sau cái chết như "Corpse Bride" (sản xuất năm 2015), "Kubo and the Two Strings" (2016) hay "The Book of Life" (2014)... nhưng "Coco" vẫn tạo được dấu ấn riêng nhờ kịch bản giàu tính nhân văn.   
 

Lấy cảm hứng từ nền văn hóa Mexico, bộ phim xoay quanh cuộc hành trình của cậu bé Miguel, 12 tuổi, luôn mơ trở thành một nhạc công tài ba. Vì lỡ chạm tay vào cây đàn của danh ca Ernesto de la Cuz, Miguel bị nguyền rủa, đẩy tới cõi âm trong Ngày của người đã khuất (Día de Muertos) - một trong những lễ hội truyền thống đặc trưng của Mexico. Trong cuộc hành trình tìm cách trở về thế giới của người sống, cậu nhận được sự giúp đỡ của những người thân đã khuất, của chú chó Dante và cả bạn đồng hành mới quen là Hector... Xuyên suốt bộ phim, người xem được theo chân Miguel trải qua hành trình phiêu lưu đầy bất ngờ xen kẽ những phân đoạn âm nhạc giàu cảm xúc. 
 

Đề tài mà đoàn làm phim "Coco" lựa chọn khai thác không phải quá mới, nhưng bộ phim lại đem đến cảm xúc trọn vẹn hơn những người anh em đi trước rất nhiều. "Coco" khắc họa thế giới người chết bằng những mảng màu tươi sáng, rạng rỡ với chiếc cầu được ghép bằng những cánh hoa vàng rực nối liền hai cõi âm - dương. Ngay cả tạo hình người chết cũng vô cùng đáng yêu, gần gũi, phù hợp với thị hiếu số đông.   
 

Đứng ở vị trí thứ hai là bộ phim "Justice League" (Liên minh công lý), quy tụ hầu hết các siêu anh hùng, của Warner Bros và DC Entertainment với doanh thu 16,58 triệu USD trong tuần thứ ba trình làng, đưa mức tổng doanh thu sau 17 ngày ra mắt tại các rạp Bắc Mỹ lên 197,3 triệu USD. Cùng là tuần thứ 3 công chiếu, bộ phim "Wonder" (tạm dịch: "Điều kỳ diệu") của hãng Liongate dù vẫn hấp dẫn người xem nhưng chịu lép vé khi đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh thu với 12,5 triệu USD. Được xây dựng dựa theo tiểu thuyết viết cho trẻ em ra đời năm 2012 của tác giả R. J. Palacio, bộ phim có sự tham gia diễn xuất của "Người đàn bà đẹp" Julia Roberts, Owen Wilson và Jacob Tremblay. Xếp ở thứ hạng 4 và 5 lần lượt là "Thor: Ragnarok" (Thor: Tận thế Ragnarok) của Marvel (đạt doanh thu 9,65 triệu USD trong tuần chiếu thứ 5) và phim điện ảnh hài không khí Giáng sinh "Daddy's Home 2" (Tạm dịch: Khi bố ở nhà phần 2) của Paramount (doanh thu 7,5 triệu USD trong tuần chiếu thứ tư)./. 

 

(Theo TTXVN)

.